top of page

แบบประเมินโครงการ
นวัตกรรม  (Innovation Hackathon) สำหรับกลุ่ม Junior
ระหว่างวันที่ 29-30 สิิงหาคม 2567

กรรมการ
Group (เลือกกลุ่ม)

30% Market Desirability: ลูกค้า (กลุ่มเป้าหมาย) ต้องการไหม ?  
กลุ่มเป้าหมายชัดเจน (ความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมาย),  กลุ่มเป้าหมายน่าสนใจ (เป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีคุณค่าต่อองค์กร),  คุณค่าที่มอบให้กับกลุ่มเป้าหมายเหมาะสมตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมายหรือไม่ (กลุ่มเป้าหมายสามารถใช้นวัตกรรมนี้ได้อย่างง่ายหรือไม่)

25% Operational Feasibility: ทำได้จริงหรือไม่ ?
ความเป็นไปได้ในการนำไปใช้งานจริง (สามารถดำเนินการได้ภายใน 3 ปี), ทรัพยากรที่จำเป็นมีอะไรบ้าง (สามารถหาทรัพยากรได้จากภายในองค์กร), ระยะเวลาในการดำเนินโครงการ (แผนงานในการดำเนินโครงการมีความชัดเจนหรือไม่?), การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น (โครงการนวัตกรรมนี้ไปเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างอย่างขององค์กรหรือไม่ มากน้อยแค่ไหน?)

15% Financial Viability: สร้างกำไร (คุณค่า) หรือไม่ ?
ความสามารถในการทำกำไร (องค์กรจะได้รับผลกำไรมากน้อยเพียงใด?), มีประโยชน์อื่นๆ นอกเหนือจากผลกำไรทางการเงินหรือไม่ อย่างไร?

20% Strategic Fit : นวัตกรรมนี้มีความหมายต่อองค์กรในเรื่องเหล่านี้หรือไม่ ?  
1. ทิศทางเชิงกลยุทธ์ (สอดคล้องกับเป้าหมายหลักและกลยุทธ์ขององค์กร)
2. จุดแข็งขององค์กร (ใช้จุดแข็งจากที่องค์กรมีอยู่หรือไม่?)
3. แบรนด์ (นวัตกรรมนี้จะช่วยส่งเสริมแบรนด์ขององค์กรหรือไม่?)

10% Wow Factor
ระดับของความโดดเด่นของนวัตกรรมนี้ (มีโครงการอื่นๆ ที่คล้ายคลึงกับโครงการนี้หรือไม่?), เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ หรือไม่ (หรือเป็นแค่โครงการที่ใช้วิธีการ/เทคนิค/แนวคิดพื้นฐานแบบเดิมๆ),  ปฏิกิริยาแรกที่เห็นโครงการนวัตกรรมครั้งแรก (ว้าว!!! หรือไม่) 

"บักทึกข้อมูลสำเร็จ"

bottom of page