top of page

New BiZ Contest : Selection Round

กลุ่ม
ประเมินให้กลุ่มที่

1. Market Desirability : ลูกค้า (กลุ่มเป้าหมาย) ต้องการไหม? 35%

10% กลุ่มเป้าหมายชัดเจน (ความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมาย)
10% กลุ่มเป้าหมายน่าสนใจ (เป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีคุณค่าต่อองค์กร)
15% คุณค่าที่มอบให้กับกลุ่มเป้าหมายเหมาะสมตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมายหรือไม่ (กลุ่มเป้าหมายสามารถใช้นวัตกรรมนี้ได้อย่างง่ายหรือไม่)

2. Wow Factor (25%)

10% ระดับของความโดดเด่นของนวัตกรรมนี้ (มีโครงการอื่นๆ ที่คล้ายคลึงกับโครงการนี้หรือไม่?)
10% เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ หรือไม่ (หรือเป็นแค่โครงการที่ใช้วิธีการ/เทคนิค/แนวคิดพื้นฐานแบบเดิมๆ)
5% ปฏิกิริยาแรกที่เห็นโครงการนวัตกรรมครั้งแรก (ว้าว!!! หรือไม่)

3. Operational Feasibility  (20%)

10% ความเป็นไปได้ในการนำไปใช้งานจริง และแผนงานในการดำเนินโครงการ (สามารถดำเนินการได้ภายใน 3 ปี)
5% ทรัพยากรที่จำเป็นมีอะไรบ้าง (สามารถหาทรัพยากรได้จากภายในองค์กร)
5% การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น (โครงการนวัตกรรมนี้ไปเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างขององค์กรหรือไม่ มากน้อยแค่ไหน?)

4. Financial Viability  (10%)

ความสามารถในการทำกำไร (องค์กรจะได้รับผลกำไรมากน้อยเพียงใด?) หรือมีประโยชน์อื่นๆ นอกเหนือจากผลกำไรทางการเงินหรือไม่ อย่างไร?

5. Strategic Fit  (10%)

ทิศทางเชิงกลยุทธ์ (สอดคล้องและส่งเสริมกับเป้าหมายหลักและกลยุทธ์ขององค์กร) ใช้จุดแข็งขององค์กร (ใช้จุดแข็งจากที่องค์กรมีอยู่หรือไม่?)
bottom of page