รูปแบบการเรียนรู้ / Onsite Workshop (1 Day)
หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร
บุคลากรและทีมต่าง ๆ ในองค์กร: sales teams, marketing teams, customer service teams, leadership teams, Management teams, HR Teams
เจ้าหน้าในหน่วยงานภาครัฐ/เอกชน: เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์, นักวิเคราะห์นโยบาย, และผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์กับชุมชน
บุคคลทั่วไปที่สนใจยกระดับศักยภาพในการสื่อสาร
การพัฒนาทักษะการสื่อสารสำคัญอย่างไร
การพัฒนาทักษะการสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จเกือบจะทุกด้านของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การเรียน หรือการสร้างความสัมพันธ์ การให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะนี้ จะช่วยให้เราสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างสำเร็จ
การทำงานในทีม
การสร้างความสัมพันธ์
การให้และรับ Feedback
การนำเสนอผลงาน
การแก้ไขปัญหา
การเขียน
การเจรจาต่อรอง
การฟังอย่างตั้งใจ
การนำเสนอ
คุณจะได้อะไรจากหลักสูตรนี้?
หลัก 3Vs (Verbal, Vocal, Visual Communication)
Verbal Communication (การสื่อสารด้วยคำพูด)
-
การเลือกใช้คำพูดที่เหมาะสม ชัดเจน และเข้าใจง่าย
-
การพัฒนาทักษะการฟังและการตอบสนองที่เหมาะสม
-
การสร้างความมั่นใจในการพูดและการนำเสนอข้อมูล
Vocal Communication (การสื่อสารด้วยเสียง)
-
การใช้โทนเสียงและน้ำหนักของเสียงเพื่อสร้างอารมณ์และความสนใจ
-
การจัดการจังหวะการพูดและการเน้นคำสำคัญ
-
การใช้เสียงเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจและความน่าเชื่อถือ
Visual Communication (การสื่อสารด้วยภาพ)
-
การใช้ภาษากาย ท่าทาง และการแสดงอารมณ์ในการสื่อสาร
-
การจัดการกับพื้นที่การพูดและการสร้างความสัมพันธ์ด้วยการสบตา
-
การใช้ภาพและสื่อในการนำเสนอเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสาร