top of page

contact

us

shutterstock_1336305755.jpg

Mastering Communication

3Vs Excellence

"หลักสูตร ยกระดับการสื่อสาร ในการทำงานสู่ความเป็นเลิศ

ให้พนักงานในองค์กรของคุณ การสื่อสารอย่างเข้าใจกันและชัดเจนยิ่งขึ้น"

รูปแบบการเรียนรู้ / Onsite Workshop (1 Day)

สัดส่วนการเรียนรู้

หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร

บุคลากรและทีมต่าง ๆ ในองค์กร: sales teams, marketing teams, customer service teams, leadership teams, Management teams, HR Teams

เจ้าหน้าในหน่วยงานภาครัฐ/เอกชน: เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์, นักวิเคราะห์นโยบาย, และผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์กับชุมชน

บุคคลทั่วไปที่สนใจยกระดับศักยภาพในการสื่อสาร

การพัฒนาทักษะการสื่อสารสำคัญอย่างไร

การพัฒนาทักษะการสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จเกือบจะทุกด้านของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การเรียน หรือการสร้างความสัมพันธ์ การให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะนี้ จะช่วยให้เราสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างสำเร็จ

การทำงานในทีม

การสร้างความสัมพันธ์

การให้และรับ Feedback

การนำเสนอผลงาน

การแก้ไขปัญหา

การเขียน

การเจรจาต่อรอง

การฟังอย่างตั้งใจ

การนำเสนอ

คุณจะได้อะไรจากหลักสูตรนี้?

หลัก 3Vs (Verbal, Vocal, Visual Communication) 

การสื่อสาร

Verbal Communication (การสื่อสารด้วยคำพูด)

  • การเลือกใช้คำพูดที่เหมาะสม ชัดเจน และเข้าใจง่าย

  • การพัฒนาทักษะการฟังและการตอบสนองที่เหมาะสม

  • การสร้างความมั่นใจในการพูดและการนำเสนอข้อมูล

สูตรลับสื่อสารโดนใจ-ด้วยหลัก-3Vs--จาก-MindDoJo

Vocal Communication (การสื่อสารด้วยเสียง)

  • การใช้โทนเสียงและน้ำหนักของเสียงเพื่อสร้างอารมณ์และความสนใจ

  • การจัดการจังหวะการพูดและการเน้นคำสำคัญ

  • การใช้เสียงเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจและความน่าเชื่อถือ

สูตรลับสื่อสารโดนใจ-ด้วยหลัก-3Vs--จาก-MindDoJo

Visual Communication (การสื่อสารด้วยภาพ)

  • การใช้ภาษากาย ท่าทาง และการแสดงอารมณ์ในการสื่อสาร

  • การจัดการกับพื้นที่การพูดและการสร้างความสัมพันธ์ด้วยการสบตา

  • การใช้ภาพและสื่อในการนำเสนอเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสาร

Agenda Workshop / กำหนดการ

Section
Workshop Activity / Key Learning
Manual sort
section1
Impressive Personality I: Verbal & Vocal เข้าใจองค์ประกอบสำคัญของบุคลิกภาพในสามมิติ และพัฒนาทักษะด้านการพูด การเลือกใช้คำอย่างชาญฉลาดในการสื่อสารเพื่อให้ดูเป็นมืออาชีพ พร้อมทั้งฝึกการแสดงออกทางเสียงเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ในมิติต่างๆ อย่างเหมาะสม
8
section2
Impressive Personality I: Visual, การปรับบุคลิกภาพในด้านต่าง ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ส่งผลต่อการรับรู้ของผู้อื่น ทั้งการแสดงออกทางสีหน้า ท่าทาง ภาษากาย และการแต่งกาย เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพเหมาะกับงานของตนเอง
o
section3
Communication & Public Speaking: Being Confident with Essential Skill ฝึกเทคนิคการสื่อสารเพื่อสร้างความมั่นใจในการสื่อสารรวมไปถึงการนำเสนองานต่อผู้อื่น เช่น Active Listening เทคนิค WIFFY และอื่นๆ ทักษะการสื่อสารที่หลากหลายมีความสำคัญอย่างมาก และการฝึกฝนจะนำไปสู่การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
q
section4
Communicator Mastery in Practice ฝึกการสื่อสารในสถานการณ์จริงเพื่อให้เข้าใจการสื่อสารที่แท้จริงในสภาพแวดล้อมการทำงาน และลดการสื่อสารแบบไซโลที่ก่อให้เกิดปัญหาในการทำงานขององค์กร นำไปสู่การสร้างวัฒนธรรมการสื่อสารที่ดีในองค์กร
s

contact

us

bottom of page