Building Strong
Team Relationships
"หลักสูตร ยกระดับการสื่อสาร ในการทำงานสู่ความเป็นเลิศ
ให้พนักงานในองค์กรของคุณ การสื่อสารอย่างเข้าใจกันและชัดเจนยิ่งขึ้น"
รูปแบบการเรียนรู้ / Onsite Workshop (1 Day)
หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร
บุคลากรและทีมต่าง ๆ ในองค์กร: sales teams, marketing teams, customer service teams, leadership teams, Management teams, HR Teams
เจ้าหน้าในหน่วยงานภาครัฐ/เอกชน: เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์, นักวิเคราะห์นโยบาย, และผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์กับชุมชน
บุคคลทั่วไปที่สนใจยกระดับศักยภาพในการสื่อสาร
การพัฒนาทักษะการสื่อสารสำคัญอย่างไร
การพัฒนาทักษะการสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จเกือบจะทุกด้านของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การเรียน หรือการสร้างความสัมพันธ์ การให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะนี้ จะช่วยให้เราสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างสำเร็จ
การทำงานในทีม
การสร้างความสัมพันธ์
การให้และรับ Feedback
การนำเสนอผลงาน
การแก้ไขปัญหา
การเขียน
การเจรจาต่อรอง
การฟังอย่างตั้งใจ
การนำเสนอ
คุณจะได้อะไรจากหลักสูตรนี้?
หลัก 3Vs (Verbal, Vocal, Visual Communication)
Verbal Communication (การสื่อสารด้วยคำพูด)
-
การเลือกใช้คำพูดที่เหมาะสม ชัดเจน และเข้าใจง่าย
-
การพัฒนาทักษะการฟังและการตอบสนองที่เหมาะสม
-
การสร้างความมั่นใจในการพูดและการนำเสนอข้อมูล
Vocal Communication (การสื่อสารด้วยเสียง)
-
การใช้โทนเสียงและน้ำหนักของเสียงเพื่อสร้างอารมณ์และความสนใจ
-
การจัดการจังหวะการพูดและการเน้นคำสำคัญ
-
การใช้เสียงเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจและความน่าเชื่อถือ
Visual Communication (การสื่อสารด้วยภาพ)
-
การใช้ภาษากาย ท่าทาง และการแสดงอารมณ์ในการสื่อสาร
-
การจัดการกับพื้นที่การพูดและการสร้างความสัมพันธ์ด้วยการสบตา
-
การใช้ภาพและสื่อในการนำเสนอเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสาร
Agenda Workshop / กำหนดการ
Section | Workshop Activity / Key Learning | Manual sort |
---|---|---|
section1 | Impressive Personality I: Verbal & Vocal
เข้าใจองค์ประกอบสำคัญของบุคลิกภาพในสามมิติ และพัฒนาทักษะด้านการพูด การเลือกใช้คำอย่างชาญฉลาดในการสื่อสารเพื่อให้ดูเป็นมืออาชีพ พร้อมทั้งฝึกการแสดงออกทางเสียงเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ในมิติต่างๆ อย่างเหมาะสม | 8 |
section2 | Impressive Personality I: Visual,
การปรับบุคลิกภาพในด้านต่าง ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ส่งผลต่อการรับรู้ของผู้อื่น ทั้งการแสดงออกทางสีหน้า ท่าทาง ภาษากาย และการแต่งกาย เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพเหมาะกับงานของตนเอง | o |
section3 | Communication & Public Speaking: Being Confident with Essential Skill
ฝึกเทคน ิคการสื่อสารเพื่อสร้างความมั่นใจในการสื่อสารรวมไปถึงการนำเสนองานต่อผู้อื่น เช่น Active Listening เทคนิค WIFFY และอื่นๆ ทักษะการสื่อสารที่หลากหลายมีความสำคัญอย่างมาก และการฝึกฝนจะนำไปสู่การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น | q |
section4 | Communicator Mastery in Practice
ฝึกการสื่อสารในสถานการณ์จริงเพื่อให้เข้าใจการสื่อสารที่แท้จริงในสภาพแวดล้อมการทำงาน และลดการสื่อสารแบบไซโลที่ก่อให้เกิดปัญหาในการทำงานขององค์กร นำไปสู่การสร้างวัฒนธรรมการสื่อสารที่ดีในองค์กร | s |