-
25%เนื้อหาและกรณีศึกษา
-
25%การนำเสนองาน
-
50%การออกแบบนวัตกรรม
-
องค์กรที่ต้องการพัฒนานวัตกรรมเพื่อสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจ
-
ผู้ที่สนใจยกระดับศักยภาพความคิดเชิงสร้างสรรค์ในการสร้างนวัตกรรม
-
องค์กรที่ต้องการสร้างวัฒนธรรมองค์กรในด้านนวัตกรรม
จำนวนผู้เข้าร่วม
30 คน
Mini-Design Sprint Empathy & Ideation
เครื่องมือทรงพลังสำหรับขับเคลื่อนนวัตกรรม
องค์กรทุกวันนี้จำเป็นต้องมีความสามารถในการสร้างผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชันใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและแก้ไขปัญหาใหม่ๆ หรือเป็นสิ่งที่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเผชิญอย่างต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจ หากคุณกำลังมองหาเครื่องมือที่จะช่วยพัฒนานวัตกรรมในองค์ MindDojo เราช่วยให้องค์กรชั้นนำสามารถสร้างโซลูชันใหม่ๆ ผ่านการอำนวยความสะดวกในการออกแบบ Design Sprint เป็นกระบวนการที่มีโครงสร้างสำหรับการแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนและพัฒนาแนวคิดใหม่ๆ จุดเด่นของหลักสูตรนี้คือการทำความเข้าใจความต้องการของผู้ใช้ และการทำงานร่วมกันโดยใช้แนวคิดสร้างสรรค์
ทำไมองค์กรที่เราทำงานด้วยจึงเลือกใช้หลักสูตรนี้:
สิ่งที่คุณจะได้รับจากหลักสูตรนี้
ร่วมมือกันสร้างผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์ที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางที่ดีขึ้นกับลูกค้าจริง
สร้างสรรค์และหาวิธีใหม่ๆ มากขึ้นเมื่อออกแบบบริการที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง
เข้าใจมุมมองของลูกค้าอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับบริการที่พวกเขาใช้
สร้างแบบร่างแรกสำหรับโซลูชั่นใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ ซึ่งจะเหนือกว่าความพึงพอใจของลูกค้า
Agenda: Mini-Design Sprint: Empathy & Ideation
เวลา | เนื้อหาและกิจกรรม |
---|---|
09:00 – 10:30 | เปิดประสบการณ์เรียนรู้เทคนิคความเห็นอกเห็นใจ (การดำรงอยู่ด้วยตนเองและการสังเกต สัมภาษณ์การค้นพบความต้องการลูกค้า กำหนดลูกค้าด้วยบุคลิกภาพของลูกค้า) |
10:45 - 12:00 | เข้าใจ มองเห็นมุมมองของลูกค้า รู้สึกถึงปัญหาของลูกค้า และประสบการณ์ของลูกค้าในการใช้บริการ |
13:00 – 14:30 | เทคนิคการคิดริเริ่มการสร้างสรรค์แนวคิดใหม่ ๆ (การระดมสมองสไตล์ IDEO, เทคนิคการหลอมรวม, การคิดเชิงสร้างสรรค์อย่างเป็นระบบ) |
14:45 - 16:30 | รับฟังแนวคิดและการนำเสนอนวัตกรรมเพื่อนำไปต่อยอดจริง (ทีมแบ่งปันแนวคิดสร้างสรรค์ที่ดีที่สุดของพวกเขาผ่านการนำเสนอแบบย่อและได้รับข้อเสนอแนะผ่านเกณฑ์การคัดเลือกแนวคิดที่มีประสิทธิผลเพื่อกรองแนวคิดที่ควรนำไปสู่ต้นแบบ) |
Workshop สไตล์ MindDoJo เรียนแบบ Active Learning หรือมี Activity มากกว่าการ Lecture
Design Thinking Process
หัวใจสำคัญของ Design Sprints ของเราคือกระบวนการ
Design Thinking เป็นแนวทางการแก้ปัญหาที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลางโดยใช้ในการสร้างโซลูชันที่สร้างสรรค์สำหรับปัญหาที่ซับซ้อน เดิมทีได้รับการพัฒนาในสาขาการออกแบบ แต่ปัจจุบันได้นำไปใช้กับหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงธุรกิจ การศึกษา และการดูแลสุขภาพ
องค์ประกอบสำคัญของ Design Thinking ประกอบด้วย ความเห็นอกเห็นใจต่อผู้ใช้ ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับปัญหา แนวคิดและการสร้างต้นแบบที่หลากหลาย และการทดลองอย่างรวดเร็ว เป้าหมายของ Design Thinking คือการสร้างโซลูชันที่ไม่เพียงแต่ใช้งานได้จริงและมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังตอบสนองความต้องการและความปรารถนาของผู้ที่จะใช้โซลูชันเหล่านั้นด้วย
ทำไม Design thinking ได้รับความนิยมในยุคปัจจุบัน:
1. ให้ความสำคัญของลูกค้า:
ใช้มุมมองในการวางผู้ใช้ไว้ที่ศูนย์กลางของกระบวนการแก้ปัญหา เพื่อให้แน่ใจว่าโซลูชันนั้นเหมาะกับความต้องการและความปรารถนาเฉพาะของลูกค้า
2. ช่วยการแก้ปัญหา:
มอบแนวทางที่มีโครงสร้างและมีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อน ช่วยให้องค์กรต่างๆ ค้นพบโซลูชันที่สร้างสรรค์ซึ่งพวกเขาอาจไม่เคยพิจารณามาก่อน