top of page
รูปภาพนักเขียนMindDoJo Thailand

3 ประโยชน์หลักของ CREATIVE IDEATION GAME


3ประโยชน์หลักของ CREATIVE IDEATION GAME กิจกรรมที่ควรทำก่อนระดมไอเดีย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น  Creative Ideation Game กิจกรรมชวนคิดชวนคุย ที่น่าทำก่อนเริ่มงานเพื่อผลลัพธ์ที่ว้าวมากขึ้นกิจกรรมประเภทนี้จะให้ผู้เข้าร่วมได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในเวลาที่จำกัด เพื่อให้เกิดการตื่นตัวของสมอง กระตุ้นความคิดใช้จินตนาการมากขึ้น บริษัทควรจะสนับสนุนการทำกิจกรรมนี้เพื่อให้พนักงานได้มีมุมมองที่กว้างกว่าเดิม ออกจากกรอบแนวคิดเดิม ๆ จนเกิดเป็น innovation ได้กิจกรรมที่ควรทำก่อนระดมไอเดีย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น  Creative Ideation Game กิจกรรมชวนคิดชวนคุย ที่น่าทำก่อนเริ่มงานเพื่อผลลัพธ์ที่ว้าวมากขึ้นกิจกรรมประเภทนี้จะให้ผู้เข้าร่วมได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในเวลาที่จำกัด เพื่อให้เกิดการตื่นตัวของสมอง กระตุ้นความคิดใช้จินตนาการมากขึ้น บริษัทควรจะสนับสนุนการทำกิจกรรมนี้เพื่อให้พนักงานได้มีมุมมองที่กว้างกว่าเดิม ออกจากกรอบแนวคิดเดิม ๆ จนเกิดเป็น innovation ได้

กิจกรรมที่ควรทำก่อนระดมไอเดีย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

Creative Ideation Game กิจกรรมชวนคิดชวนคุย ที่น่าทำก่อนเริ่มงานเพื่อผลลัพธ์ที่ว้าวมากขึ้นกิจกรรมประเภทนี้จะให้ผู้เข้าร่วมได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในเวลาที่จำกัด เพื่อให้เกิดการตื่นตัวของสมอง กระตุ้นความคิดใช้จินตนาการมากขึ้น บริษัทควรจะสนับสนุนการทำกิจกรรมนี้เพื่อให้พนักงานได้มีมุมมองที่กว้างกว่าเดิม ออกจากกรอบแนวคิดเดิม ๆ จนเกิดเป็น innovation ได้



1. ส่งเสริมการคิดนอกกรอบ  การทำ Creative ideation ช่วยทำให้ผู้เข้าร่วมได้เปิดมุมมอง เปิดโลกของความคิดให้กว้างขึ้น ช่วยกันระดมความคิดที่คาดไม่ถึง ซึ่งสามารถนำไปสู่ไอเดียใหม่ ๆ ผลิตภัณฑ์ใหม่ หรือแม้กระทั่ง ระบบการทำงานแบบใหม่ อีกทั้ง การใช้แนวคิดนี้สามารถช่วยให้หลุดพ้นจากการแก้ปัญหาแบบเดิมได้ด้วยนะ

1. ส่งเสริมการคิดนอกกรอบ

การทำ Creative ideation ช่วยทำให้ผู้เข้าร่วมได้เปิดมุมมอง เปิดโลกของความคิดให้กว้างขึ้น ช่วยกันระดมความคิดที่คาดไม่ถึง ซึ่งสามารถนำไปสู่ไอเดียใหม่ ๆ ผลิตภัณฑ์ใหม่ หรือแม้กระทั่ง ระบบการทำงานแบบใหม่ อีกทั้ง การใช้แนวคิดนี้สามารถช่วยให้หลุดพ้นจากการแก้ปัญหาแบบเดิมได้ด้วยนะ


2. ส่งเสริมการทำงานเป็นทีม  กิจกรรมแนวนี้จะช่วย icebreak ได้เป็นอย่างดี ทำให้ทีมสามารถพูดคุยกันได้ง่ายขึ้น กล้าที่จะพูดสิ่งที่อยู่ในใจตัวเองออกมาโดยไม่กลัวว่าจะผิด ช่วยสร้างพฤติกรรมให้ผู้เข้าร่วมเปิดใจรับมุมมองใหม่ ๆ จากทีมมากขึ้น

2. ส่งเสริมการทำงานเป็นทีม

กิจกรรมแนวนี้จะช่วย icebreak ได้เป็นอย่างดี ทำให้ทีมสามารถพูดคุยกันได้ง่ายขึ้น กล้าที่จะพูดสิ่งที่อยู่ในใจตัวเองออกมาโดยไม่กลัวว่าจะผิด ช่วยสร้างพฤติกรรมให้ผู้เข้าร่วมเปิดใจรับมุมมองใหม่ ๆ จากทีมมากขึ้น


3. ส่งเสริมการพัฒนาตัวเอง  ยิ่งเข้าร่วมการทำกิจกรรม จะส่งเสริมให้ตัวบุคคลได้มีการขัดเกลาทางความคิดไปในตัว มีความพร้อมที่จะเปิดรับและปรับตัว พร้อมที่จะเผชิญกับสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง

3. ส่งเสริมการพัฒนาตัวเอง

ยิ่งเข้าร่วมการทำกิจกรรม จะส่งเสริมให้ตัวบุคคลได้มีการขัดเกลาทางความคิดไปในตัว มีความพร้อมที่จะเปิดรับและปรับตัว พร้อมที่จะเผชิญกับสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง


เกม 30 circles   ให้ผู้เข้าร่วมวาดรูปอะไรก็ได้ ลงไปในวงกลมเปล่าทั้งหมด 30 วง ภายในระยะเวลา 3 นาที ซึ่งเป็นการกระตุ้นสมองให้เกิดการคิด และหาสิ่งใหม่ ๆ


เกม 30 circles

ให้ผู้เข้าร่วมวาดรูปอะไรก็ได้ ลงไปในวงกลมเปล่าทั้งหมด 30 วง ภายในระยะเวลา 3 นาที ซึ่งเป็นการกระตุ้นสมองให้เกิดการคิด และหาสิ่งใหม่ ๆ

เกมไซริงค์ทำอะไรได้บ้าง   แต่ละกลุ่มจะได้รับโจทย์เป็น สิ่งของ 1 อย่าง ทีมต้องช่วยกันเสนอไอเดียว่า “สิ่งของ” สามารถนำไปใช้ทำอะไรได้บ้าง ให้ได้มากที่สุด ภายในระยะเวลาที่กำหนด

เกมไซริงค์ทำอะไรได้บ้าง

แต่ละกลุ่มจะได้รับโจทย์เป็น สิ่งของ 1 อย่าง ทีมต้องช่วยกันเสนอไอเดียว่า “สิ่งของ” สามารถนำไปใช้ทำอะไรได้บ้าง ให้ได้มากที่สุด ภายในระยะเวลาที่กำหนด

ดู 12 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating

สมัครรับข่าวสารใหม่ ๆ 

และทรัพยากร MindDoJo

bottom of page