top of page

เรียนรู้ BMC ในการสร้างธุรกิจ แบบรวดเร็ว นำไปใช้งานได้จริง (Business Model Canvas)

BMC (Business Model Canvas) ถูกคิดค้นขึ้นโดย ดร.อเล็กซานเดอร์ ออสเทอร์วัลเดอร์  (Alexander Osterwalder) เครื่องมือทางธุรกิจยอดนิยมที่ช่วยให้คุณออกแบบ วางแผน และสื่อสารโมเดลธุรกิจของคุณได้อย่างง่ายดายภายใน 9 ช่อง ช่วยให้คุณวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค ตลอดจนมองเห็นโอกาสในการปรับปรุงและพัฒนาโมเดลธุรกิจของคุณให้ดียิ่งขึ้น

BMC (Business Model Canvas) ถูกคิดค้นขึ้นโดย ดร.อเล็กซานเดอร์ ออสเทอร์วัลเดอร์ (Alexander Osterwalder) เครื่องมือทางธุรกิจยอดนิยมที่ช่วยให้คุณออกแบบ วางแผน และสื่อสารโมเดลธุรกิจของคุณได้อย่างง่ายดายภายใน 9 ช่อง ช่วยให้คุณวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค ตลอดจนมองเห็นโอกาสในการปรับปรุงและพัฒนาโมเดลธุรกิจของคุณให้ดียิ่งขึ้


(เพื่อเข้าใจเครื่องมือ BMC ให้มากขึ้นเรามี E-Learning ให้เรียนฟรี)



Business Model Canvas (BMC) เป็นเครื่องที่แสดงให้เห็นถึงองค์ประกอบในการดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่สินค้าหรือบริการคืออะไร? ลูกค้าคือใคร? ดำเนินธุรกิจอย่างไร? และสร้างกำไรด้วยวิธีใด? จึงได้ความนิยมจากนักสร้างนวัตกรรม นักการตลาด นักกลยุทธ์ Start-up รวมทั้ง SMEs เพื่อนำมาใช้ในการแสดงภาพรวมในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งใน Course นี้คุณจะได้เรียนรู้วิธีการเขียนรายละเอียดของ BMC ทั้ง 9 ช่อง ตัวอย่างการเขียนที่ชัดเจน และวิธีการนำไปใช้งานเบื้องต้น



สิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับ (Key Takeaway)


  • เข้าใจองค์ประกอบของการดำเนินธุรกิจ และวิธีการในการสร้างรายได้

  • เข้าใจส่วนต่าง ๆ ของ Business Model Canvas (BMC) และสามารถเขียนรายละเอียดได้

  • ประยุกต์ใช้ Business Model Canvas (BMC) กับการวางแผนทางธุรกิจได้






สมัครรับข่าวสารใหม่ ๆ 

และทรัพยากร MindDoJo

bottom of page