top of page

Motivation Positivity & Resilience สร้างภูมิคุ้มกันในการทํางานภายใต้สถานการณ์วิกฤต



ในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วทั้งในเรื่องของภาวะเศรษฐกิจหรือโรคระบาด ค่อนข้างจะอยู่ในสถานการณ์ที่ยังไม่สู้ดีนัก เพราะฉะนั้นสร้างภูมิคุ้มกันในการทํางานภายใต้สถานการณ์วิกฤตยังคงจำเป็นต่อเจ้าของธุรกิจหรือแม้แต่คนในองค์กรเอง ที่จะช่วยสร้างแรงผลัดดันให้องค์กรนั้นสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างมั่นคงด้วย การตั้งเป้าหมาย (Motivation ) การคิดเชิงบวก (Positivity) และแนวคิดแข็งแกร่งด้วยความยืดหยุ่น (Resilience)


Motivation การตั้งเป้าหมาย

คือการตั้งเป้าหมายด้วยจุดมุ่งหมายบางอย่างเพื่อเป็นแรงจูงใจในการดำเนินชีวิต โดยเป้าหมายต้องมีความชัดเจน เห็นถึงปลายทางที่เราต้องการจะไป และมีจุดหมายที่มีพลังเพียงพอ


Positivity หลักการคิดเชิงบวก

เพราะไม่ว่าจะผ่านไปกี่วิกฤต สิ่งที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจนั้นคงหนีไม่พ้นการคิดบวก ซึ่งการคิดเชิงบวกนั้นจะกระตุ้นกระบวนการทำงานของคนในองค์กรอีกด้วย ถึงแม้ว่าจะเจอวิกฤตที่เลวร้ายแค่ไหน ก็ต้องไม่ลืมมองสถานการณ์ในเชิงบวกเพื่อที่จะได้มองเห็นโอกาส


Resilience แนวคิดแข็งแกร่งด้วยความยืดหยุ่น

การเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องที่เจ้าของกิจการจำเป็นต้องมี เพราะอย่าลืมว่าคุณต้องรับผิดชอบคนในองค์กรให้พร้อมรับมือกับความเปลี่บนแปลงอย่างมีแบบแผล


Motivation Positivity Resilience” หลักสูตรที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันในการทํางานภายใต้สถานการณ์วิกฤต นํามาซึ่งแนวคิดแบบ Resilience โดยใช้หลักการทํางานทั้งทางด้าน Logical และ Emotional ของมนุษย์ เรียนได้แล้ววันนี้ Click Now!
ดู 96 ครั้ง1 ความคิดเห็น

สมัครรับข่าวสารใหม่ ๆ 

และทรัพยากร MindDoJo

bottom of page