
"คอร์สอบรมพนักงาน หลักสูตรพัฒนาองค์กรเพื่อเพิ่มทักษะ และประสิทธิภาพในการทำงาน ที่ทุกองค์กรต้องมี MindDojo World Class Knowledge In Fun Workshops" เปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องสนุก เพื่อพัฒนาทักษะและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ ครอบคลุมทุกเนื้อหา Innovation, Strategy, Leadership, Team, Mindset, Communication, HR x OD Academy, Sale
หมวดหมู่หลักสูตรทั้งหมด (Family Course)
Innovation & Design Thinking
หลักสูตรใน Innovation Family เป็นหลักสูตรที่ช่วยพัฒนาทักษะในการเป็นนักสร้างนวัตกรรมภายในองค์กร ส่งเสริมให้องค์กรมีมุมมองที่ดีต่อนวัตกรรม และทำให้บุคลากรในองค์กรมีความเข้าใจรูปแบบของนวัตกรรมที่แตกต่างกัน จนสามารถนำไปต่อยอดสร้างเป็นนวัตกรรมที่ส่งผลดีต่อองค์กรได้ ซึ่งในหลักสูตรผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้เครื่องมือระดับโลกที่เป็น Best Practice สำหรับการสร้างนวัตกรรม เช่น Design Thinking, Business Model Canvas, Build-Measure-Learn Feedback Loop และอื่นๆ อีกมากมาย มาปรับใช้ในการสร้างนวัตกรรมได้จริง
เพิ่มทักษะทางด้าน
-
Innovative Mindset
-
Creativity
-
Customer Centricity

Innovation Supporters
คนที่คอยสนับสนุนการสร้างนวัตกรรมภายในองค์กร ไม่ใช่ผู้ที่สร้างนวัตกรรมโดยตรง แต่คอยให้การสนับสนุน หรือบุคคลทั่วไป ที่สนใจเกี่ยวกับนวัตกรรมเพื่อใช้ในการทำงาน

Innovation Teams
คนที่เป็นทีมสร้างนวัตกรรมโดยตรง ทั้งสร้างให้กับลูกค้าภายนอกและลูกค้าภายใน

Innovation Leaders
ผู้บริหารที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรม หรืออยากจะผลักดันให้เกิดการสร้างนวัตกรรมขึ้นภายในองค์กร
Team Collaboration
การสร้างทีมเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาองค์กร โดยมุ่งเน้นไปที่การเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางสังคมและการกำหนดบทบาทภายในทีม ซึ่งมักจะเกี่ยวข้องกับงานที่ทำงานร่วมกัน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของทีม แรงจูงใจ และความสามัคคี ซึ่งนำไปสู่การทำงานที่ดีขึ้นและสร้างความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมระหว่างแผนกและทีมงานอย่างเกิดประสิทธิผลที่มีประสิทธิภาพ


เพิ่มทักษะทางด้านไหนบ้าง
-
Enhance Collaboration
-
Improving Communication
-
Building Trust ,Resolving Conflict
-
Boosting Morale and Motivation
-
Strong Workplace Culture
-
diversity & Inclusion
-
Engaging With core Value
-
Team Energetic
เหมาะกับการนำไปปรับใช้กับการทำงานแบบไหน หรือเหมาะสำหรับกลุ่มคนประเภทไหน
-
New Employee
-
New Officer
-
Senior Officer
-
Assist manager
-
Leadership
-
Supervisor

Interpersonal Relationship
X Functional Collaboration
Mindset & Self
Strategic Development
หมวดหมู่หลักสูตรนี้ออกแบบมาเพื่อมอบความเข้าใจที่ครอบคลุมเกี่ยวกับการจัดการเชิงกลยุทธ์ และการประยุกต์ใช้งานในทางปฏิบัติ ผู้เข้าร่วมจะได้เรียนรู้วิธีการพัฒนากรอบความคิดเชิงกลยุทธ์ การใช้ข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ และการออกแบบกลยุทธ์ที่สร้างสรรค์ที่สอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กร หลักสูตรเน้นการเรียนรู้เชิงปฏิบัติ กระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมใช้เครื่องมือและกรอบงานเชิงกลยุทธ์ในสถานการณ์จริง ผ่านชุดเวิร์กช็อปแบบโต้ตอบ กรณีตัวอย่างที่เข้าใจง่าย เมื่อจบหลักสูตร ผู้เข้าอบรมจะมีความสามารถที่ดีขึ้นในการคาดการณ์ความท้าทายใ นอนาคต
เพิ่มทักษะทางด้านไหนบ้าง
-
พัฒนาแนวทางการคิดไปข้างหน้าเพื่อระบุ และใช้ประโยชน์จากโอกาสหรือความท้าทายที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน
-
สามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อรับข้อมูลเชิงลึก และคาดการณ์แนวโน้มที่อาจเกิดขึ้น
-
เรียนรู้การสร้างกลยุทธ์ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้ซึ่งขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ
-
ประยุกต์ความคิดเชิงนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ในการกำหนดกลยุทธ์
-
ออกแบบและสร้างความมั่นใจความสอดคล้องระหว่างกลยุทธ์องค์กร ธุรกิจ และประสิทธิภาพการทำงานSuitable for Application to
-
Corporate Executives and Top Managers - เพิ่มความเป็นผู้นำเชิงกลยุทธ์ และความสามารถในการตัดสินใจ ด้วยวิธีการคิดในมุมมองภายใหญ่ขององค์กร
-
Entrepreneurs and Business Owners - พัฒนาและสามารถดำเนินการตามกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการเติบโตของธุรกิจ
-
Mid-Level Managers - รู้และมีความสามารถในการลดช่องว่างระหว่างการดำเนินงานของทีม และเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ขององค์กรที่จะต้องทำให้ได้
เหมาะกับการนำไปปรับใช้กับการทำงานแบบไหน หรือเหมาะสำหรับกลุ่มคนประเภทไหน (กลุ่มเป้าหมาย) นักธุรกิจจากอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ต้องการพัฒนาทักษะเชิงกลยุทธ์
-
พนักงานที่ต้องการก้าวเข้าสู่บทบาทเชิงกลยุทธ์ภายในองค์กร
-
ทีมที่ต้องการปรับปรุงการวางแผนเชิงกลยุทธ์และการดำเนินการร่วมกัน
-
องค์กรที่มุ่งส่งเสริมวัฒนธรรมเชิงกลยุทธ์และเพิ่มความได้เปรียบทางการแข่งขัน
Leadership
.jpg)
MindDoJo ได้ออกแบบหลักสูตรมาให้เหมาะสำหรับหัวหน้างานทุกระดับ ตั้งแต่หัวหน้างานระดับต้น หัวหน้างานระดับกลาง ตลอดจนถึง หัวหน้างานระดับอาวุโส โดยเราได้แบ่ง Category ตามทักษะความสามารถที่จำเป็นสำห รับการบริหารทีมในแต่ละระดับ รวมไปถึงเรายังมี Category ที่เป็นทักษะ Leadership ใหม่ ๆที่น่าสนใจ และ ทาง MindDoJo มองว่าเป็นทักษะที่จำเป็นที่อยู่ในกระแสในปีนั้น ๆไว้บริการลูกค้าอีกด้วย
เพิ่มทักษะทางด้านไหนบ้าง
ผู้บริหารระดับต้น
-
การสร้างกรอบความคิดแบบผู้นำ (Leadership Mindset)
-
ทักษะการบริหารความสัมพันธ์ เข้าใจความแตกต่างระหว่างบุคคล
-
ทักษะการสื่อสาร การเป็นผู้นำที่มีส่วนร่วม และการทำงานร่วมกับผู้อื่น
-
ทักษะการแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจ
ผู้บริหารระดับกลาง
-
เสริมสร้างทักษะที่จำเป็นสำหรับหัวหน้างานผ่าน “The Five Practices of Exemplary Leadership”
-
ทักษะด้านการโค้ช (Coach) เพื่อช่วยเสริมสร้างศักยภาพและความสามารถของสมาชิกในทีม
-
ทักษะการวิเคราะห์และการแก้ไขปัญหาเพื่อพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
ผู้บริหารระดับอาวุโส
-
ทักษะและความรู้ที่จำเป็นในการสร้าง และ ผลักดันนวัตกรรมให้เกิดขึ้นในองค์กร
-
ทักษะด้านการวางแผน การประเมินความเสี่ยง และการหาโอกาสในการทำธุรกิจในอนาคต
-
ทักษะและความเข้าใจในการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัล ช่วยให้ผู้บริหารเข้าใจแนวโน้มที่เกิดขึ้นในโลกธุรกิจและโอกาสที่เกิดขึ้นจากการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงาน

Communication
พัฒนาทักษะการสื่อสารของพนักงานทุก ๆ เลเวล เพื่อนำไปสู่การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพของคนในองค์กร พร้อมทั้งส่งเสริมการสื่อสารร่วมกันในองค์กรที่จะเป็นปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จขององค์กร
เพิ่มทักษะด้านไหนบ้าง ? การสื่อสาร การนำเสนอผลงานด้วยเรื่องราวและข้อมูลต่าง ๆ การสื่อสารด้วยความเข้าใจผู้อื่น และทักษะกา รสร้างสายสัมพันธ์ผ่านการสื่อสาร พร้อมทั้งพัฒนาทักษะการทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดความเข้าใจร่วมกันในองค์กร
เหมาะสำหรับ: ทุกระดับ ผู้ต้องการพัฒนาทักษะการสื่อสาร และผู้ต้องการพัฒนาทักษะการนำเสนอผลงาน
Professional Presenter

Sale School
ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงการขายที่ดีจะสามารถช่วยให้ธุรกิจปรับตัวได้อย่างรวดเร็วตามการเปลี่ยนแปลงของตลาดและความต้องการของลูกค้า องค์กรจึงจำเป็นต้องมีการสร้างกระบวนการบริหารทีมขายที่แข็งแกร่งและมีคุณภาพ เพื่อให้เข้าใจลูกค้า และพร้อมปรับตัวเพื่อสร้างเทคนิคการขายใหม่ ๆ เสมอ เพราะการขายที่ดีจะสามารถสร้างรายได้มหาศาลให้แก่องค์กรและสามารถทำให้องค์กรได้รับผลกำไรสูงสุด
เพิ่มทักษะทางด้านไหนบ้าง
-
การปิดการขายอย่างมืออาชีพ
-
การวางแผนการจัดการทีมให้พิชิตยอดขาย
-
ทักษะการเล่าเรื่อง
-
การสร้างแรงบันดาลใจด้านงานขาย
-
การรับมือข้อโต้แย้ง

เหมาะกับการนำไปปรับใช้กับการทำงานแบบไหน หรือเหมาะสำหรับกลุ่มคนประเภทไหนบ้าง
-
ผู้บริหารฝ่ายขาย (Sales Managers): เสริมสร้างความรู้และทักษะในการบริหารจัดการทีมขาย วางกลยุทธ์การขาย และปรับเปลี่ยนวิธีการขายให้ทันสมัย
-
หัวหน้าทีมขาย (Sales Team Leaders): พัฒนาทักษะการนำทีม การสร้างแรงจูงใจ และการจัดการทีมขายเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย
-
นักขายมืออาชีพ (Professional Salespersons): เพิ่มพูนความรู้และทักษะในการขาย เรียนรู้เทคนิคการขายใหม่ ๆ และวิธีการเข้าใจลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น
Professional Certification

หลักสูตรสำหรับ Certified พนักงานในองค์กร ให้มีความรู้ ความสามารถ และมีทักษะที่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญในองค์กรในด้านต่าง ๆ ได้ โดยเรียนรู้และพัฒนาทักษะการด้วยวิธีการของ MindDoJo เพื่อทำให้เกิดผู้เชี่ยวชาญที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาองค์กรได้
เพิ่มทักษะด้านไหนบ้าง
ทักษะการจัดการเรียนรู้ในองค์กร ทักษะการทำความเข้าใจความแตกต่างระหว่างบุคคล ทักษะการสร้างนวัตกรรมในองค์กร ทักษะการเป็นกระบวนกรเพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพในการสื่อสารในองค์กร
เหมาะกับการนำไปปรับใช้กับการทำงานแบบไหน หรือเหมาะสำหรับกลุ่มคนประเภทไหนบ้าง
ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่ได้รับบทบาทในการถ่ายทอดความรู้ในองค์กร พนักงานงานฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ ผู้บริหาร หัวหน้าที่ที่ต้องดูแลสมาชิกในทีม
Sustainability Transformation
หลักสูตรสำหรับขับเคลื่อนองค์กรเพื่อสร้างการตระหนักรู้ และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงขององค์กรให้เป็นองค์กรแห่งความยั่งยืน โดยจะได้เริ่มเปลี่ยนแปลงพนักงานในองค์กรตั้งแต่ความเข้าใจพื้นฐาน จนไปถึงการสร้างแนวทางการเปลี่ยนแปลงองค์กรเพื่อเตรียมความพร้อมต่อความยั่งยืน
เหมาะกับการนำไปปรับใช้กับการทำงานแบบไหน หรือเหมาะสำหรับกลุ่มคนประเภทไหน นักธุรกิจจากอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ต้องการพัฒนาทักษะเชิงกลยุทธ์, พนักงานทุกระดับ, พนักงานดูแลด้านความยั่งยืนขององค์กร , ผู้บริหาร และผู้ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในองค์กร
เพิ่มทักษะด้านไหนบ้าง ?
ความเข้าใจเกี่ยวกับความยั่งยืนในองค์กร แนวทางการพัฒนาองค์กรจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในมิติต่าง ๆ ความยั่งยืนในเฉพาะบริบทองค์กร




Sustainability Leadership 4.0
Special Topics in Sustainability (on demand)
Sustainability Innovation and Co-Creation
Personal Mastery
เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับคนในองค์กรด้วยทักษะและกรอบความคิดที่จำเป็นต่อสภาพแวดล้อมในการทำงาน มีโครงสร้างสามหมวด ได้แก่ Mindset Thinking และ Intelligence ในแต่ละหมวดหมู่ประกอบด้วยหลักสูตรเพิ่มความสามารถเฉพาะด้าน เพื่อเป้าหมายโดยรวมคือการส่งเสริมการเติบโตส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการปรับตัว หรือความสามารถในการแก้ไขปัญหาที่มีประสิทธิผลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนำไปสู่การปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและสร้างนวัตกรรมที่ยังยืน
เพิ่มทักษะด้านไหนบ้าง ?
-
การพัฒนาทางวิชาชีพ
-
เพิ่มขีดความสามารถในการเป็นผู้นำ ปรับปรุงการทำงานร่วมกันเป็นทีม และส่งเสริมนวัตกรรมในสถานที่ทำงานการเติบโตส่วนบุคคล
-
การสร้างความยืดหยุ่น การปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และการบรรลุเป้าหมายส่วนบุคคล
-
ผลกระทบต่อองค์กร การขับเคลื่อนความพึงพอใจของลูกค้า การส่งเสริมแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืน และการปรับปรุงการวางแผนเชิงกลยุทธ์และการดำเนินการ
เหมาะกับการนำไปปรับใช้กับการทำงานแบบไหน หรือเหมาะสำหรับกลุ่มคนประเภทไหนบ้าง
-
ผู้นำและผู้จัดการที่กำลังมองหาวิธีการการปรับปรุงทักษะความเป็นผู้นำและขับเคลื่อนความสำเร็จขององค์กร
-
พี่ ๆ ระดับหัวหน้าที่กำลังมองหาทักษะเพื่อเพิ่มความสามารถในการแก้ปัญหาและปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมการทำงานของน้องๆ ในทีมอย่างมีพลวัต
-
พนักงานระดับปฏิบัติการที่มุ่งมั่นที่จะเติบโตและการพัฒนาตนเอง โดยมุ่งหวังที่จะปรับปรุงการทำงานร่วมกัน การ สื่อสาร และสร้างประสิทธิภาพโดยรวม
Thinking เสริมสร้างการคิดเชิงวิเคราะห์เพื่อประเมินข้อมูลและแนวโน้มจากข้อมูลหรือบริบทในการทำงาน การคิดเชิงวิพากษ์เพื่อประเมินและวิจารณ์ข้อมูล ความคิดเชืงสร้างสรรค์เพื่อสร้างโซลูชันที่เป็นนวัตกรรม การคิดเชิงกลยุทธ์เพื่อวางแผนและบรรลุเป้าหมายที่ท้าทาย และการคิดด้วยภาพอย่างเป็นระบบระบบเพื่อทำความเข้าใจและเชื่อความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน

Mindset พัฒนากรอบความคิดการเติบโตเพื่อรับมือกับความท้าทาย กรอบความคิดที่ปรับเปลี่ยนได้และคล่องตัวเพื่อเจริญเติบโตในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง กรอบความคิดที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางเพื่อจัดลำดับความสำคัญความต้องการของลูกค้า และกรอบความคิดด้านความยั่งยืนเพื่อบูรณาการการพิจารณาด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมในระยะยาวเพื่อการตัดสินใจ

Intelligence เพิ่มความฉลาดทางอารมณ์เพื่อจัด สรรอารมณ์อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างการเข้าใจตนเองเข้าใจผู้คนเพื่อเชื่อมต่อและสร้างปฏิสัมพันธ์ทางสังคมในการทำงาน และทักษะการตระหนักเรื่องของปัญหาเพื่อจัดการแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพจนนำไปสู่การตัดสินใจอย่างฉลาด

วิทยากรของเรา (Facilitators)
หลักสูตรแนะนำ


Learn (เติมเต็มความรู้)
หลักสูตร 1 วัน องค์กรที่ต้องการเติมเต็มความรู้ของบุคลากรให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
Develop (พัฒนาศักยภาพ)
หลักสูตร 2 วัน การพัฒนาศักยภาพและประสิทธิภาพให้ได้ผลลัพธ์ออกมาแบบเป็นรูปธรรม
Create (สร้างจุดแข็งใหม่)
หลักสูตร 3 วัน ตอบโจทย์องค์กรที่ต้องการสร้างคนทักษะ ให้เกิดผลลัพธ์ใหม่ที่แข็งแกร่ง